Kết quả tìm kiếm cho "Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 488
“Nền độc lập của đất nước Việt Nam không phải dễ có được, mà là nhờ sự hy sinh của rất nhiều người. Trong những năm qua, Việt Nam hòa nhập tốt với thế giới nhưng không hòa tan. Đó là một hướng đi đúng đắn”.
“Tôi đến Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2012. Đất nước, con người Việt Nam đã làm phong phú thêm cuộc sống của tôi. Và cũng kể từ đó, không chỉ công việc mà cả gia đình tôi đều gắn bó với Việt Nam. Tôi rất biết ơn sự giao lưu và hợp tác Đức - Việt Nam, một tiến trình khiến tôi ngày càng gắn bó với Việt Nam”.
Ghi nhận tại các địa phương Đồng bằng sông Cửu Long nhìn chung giá lúa gạo vẫn ổn định, ít biến động, nguồn cung về ít, kho mua chậm. Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tăng trong tuần qua, do người mua tại Philippines tích trữ trước thời hạn tạm dừng nhập khẩu (60 ngày từ tháng 9).
Làn sóng bảo hộ thương mại đang lan rộng trong ngành thép toàn cầu, khi các nền kinh tế lớn đồng loạt siết chặt hàng rào thuế quan, quy định chất lượng, và chính sách môi trường. Trước áp lực ngày càng lớn, ngành thép trong nước đang đứng trước quyết định buộc phải chuyển mình: Hoặc nâng cấp chuỗi giá trị và sản xuất theo hướng bền vững, hoặc tiếp tục tụt lại trong cuộc chơi toàn cầu.
Cuộc cạnh tranh hình ảnh quốc gia ngày càng khốc liệt, trong khi hình ảnh Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những thành tựu đạt được. Tọa đàm "Định vị Việt Nam-Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thông tấn xã Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội cho thấy chúng ta cần định vị lại, thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam với thế giới.
Cuộc cạnh tranh hình ảnh quốc gia ngày càng khốc liệt, trong khi hình ảnh Việt Nam vẫn chưa tương xứng với những thành tựu đạt được. Tọa đàm "Định vị Việt Nam-Truyền thông quảng bá hình ảnh quốc gia trong kỷ nguyên mới" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Thông tấn xã Việt Nam vừa tổ chức tại Hà Nội cho thấy chúng ta cần định vị lại, thay đổi cách quảng bá, lan tỏa hình ảnh Việt Nam với thế giới.
Ngày 11/7/1995 không chỉ là cột mốc lịch sử của quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ mà còn là dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập và phát triển của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia từng là đối thủ trong chiến tranh thể hiện tinh thần vượt lên trên quá khứ, lựa chọn đối thoại và hợp tác vì lợi ích quốc gia và hòa bình khu vực. Ba thập kỷ qua, mối quan hệ này đã trải qua nhiều giai đoạn thử thách và phát triển, từ những bước đi thận trọng đến quan hệ đối tác chiến lược toàn diện.
Tổng Bí thư hoan nghênh Đại sứ Gillian Bird nhận nhiệm vụ tại Việt Nam và tin tưởng với bề dày kinh nghiệm công tác và sự am hiểu về khu vực, Đại sứ sẽ đóng góp tích cực vào thúc đẩy quan hệ hai nước.
Báo cáo kinh tế Việt Nam 2025 của OECD tập trung phân tích nền tảng vĩ mô của Việt Nam, tác động của hội nhập quốc tế trong thu hút đầu tư nước ngoài và thương mại quốc tế của Việt Nam
Lễ công bố "Chiến lược phát triển bóng đá nữ Việt Nam" (Dự án phát triển Bóng đá nữ do UEFA/AFC tài trợ 2024-2027) đã được tổ chức ngày 6/6 tại Hà Nội.
Những kết quả khởi sắc của ngành du lịch trong những tháng đầu năm 2025, cùng với việc triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện Công điện số 34/CĐ-TTg ngày 10/4/2025 của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy phát triển du lịch, bảo đảm thực hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế hai con số đã và đang tạo đà cho du lịch Việt Nam bứt phá.
Hiện nay, song song với nỗ lực của Chính phủ cùng các cơ quan chức năng, doanh nghiệp Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực kinh tế; đặc biệt là thuộc các nhóm mặt hàng xuất khẩu đang khẩn trương thiết lập cơ chế để thích ứng cho phù hợp với tình hình mới.